Mọi điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Nhãn: Ship hàng
Với mức tăng trưởng lên đến 22% mỗi năm, thị trường dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn hàng đầu quả đât. Theo nghiên cứu mới công bố của cộng đồng thương mại Điện tử nước ta (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường có khả năng đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về co nen mua hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển lập cập nhưng Thị Trường dịch vụ thương mại điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông người tiêu dùng Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử Việt rất cần được mày mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong điều tra nghiên cứu mới đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người tiêu dùng tại hơn 5.000 website dịch vụ thương mại điện tử để mày mò xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Điều tra nghiên cứu đã cho biết thêm, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí còn phàn nàn nhiều hơn 15% so với người dân thái lan, dẫu cho xứ sở của những nụ cười thân thiện được OECD đánh giá là đứng thứ 4 thế giới về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn nguồn gốc xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các giang sơn Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). hầu hết khách hàng Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về Ngân sách sản phẩm
Việc thiếu niềm tin vào thương mại điện tử đã khiến người VN không chuẩn bị sẵn sàng tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy thêm, phàn nàn về Chi tiêu sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực và lành mạnh hỏi về mã bộ quà tặng kèm theo sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống như đã đặt hàng
Chính vì hơn 80% quý khách hàng vẫn ưa thích hình thức giao dịch thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi đặt hàng. Đa phần người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không tựa như các gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy, quý khách dưới 20 tuổi có định hướng cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia khu vực đông nam á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam được quý khách đánh giá 3.7/5 điểm. mặc dù, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn tại Việt Nam mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. điều đó cho biết, mặc dù Thị Phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn cho người tiêu dùng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét